Hào hứng với thức ăn nhanh
uct
du lịch, tour du lich
Hào hứng với thức ăn nhanh (03/10/2016)
Bằng cách nhượng quyền thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã du nhập làm phong phú đời sống ẩm thực và đáp ứng nhịp sống của người dân thành thị. Nhưng thức ăn nhanh bản địa truyền thống vẫn có sức cuốn hút của riêng mình…

 

Thức ăn nhanh bản địa lôi cuốn du khách dù phải xếp hàng chờ đến lượt.
Thức ăn nhanh bản địa lôi cuốn du khách dù phải xếp hàng chờ đến lượt.

Những thương hiệu thức ăn nhanh như KFC, Jollibee… được đưa vào Việt Nam theo cách nhượng quyền thương hiệu. Người ta sẽ mang từ cách chế biến thức ăn, phong cách ăn uống, không gian cửa hàng, phong cách phục vụ khách hàng… của nước ngoài – nơi xuất phát của thương hiệu vào Việt Nam mà không cần chỉnh sửa nhiều. Sự mới lạ này là một trong yếu tố khiến giới trẻ  đặc biệt yêu thích. Có nhiều thương hiệu thức ăn nhanh của nước ngoài đang triển khai, nhượng quyền thương hiệu ở Hội An. Sự du nhập của các thương hiệu đồ ăn, thức uống nhanh của nước ngoài vào Hội An vừa là cơ hội để người bản địa thưởng thức những món ăn mới lạ, nét văn hóa ẩm thực đa dạng ở khắp nơi trên thế giới, đồng thời phục vụ du khách khi đến với Hội An.

Đồ ăn nhanh ngoại nhập vốn ít rau củ, thiên về tăng cường năng lượng như chất béo, đạm… để đáp ứng nhu cầu cuộc sống gấp gáp, hiện đại, đến mức có rất nhiều cảnh báo cho người dùng rằng nếu quá lạm dụng thức ăn nhanh sẽ dễ dẫn đến béo phì. Trong khi đó, đồ ăn nhanh của người Việt không chỉ giàu năng lượng mà còn đáp ứng sự đòi hỏi của cơ thể với các vi chất có trong rau, củ, quả. Thậm chí, những món ăn nhanh bản địa như bánh mì Phượng ở Hội An còn vang danh bốn phương. Du khách đến Hội An đều tìm đến xếp hàng để được một lần thưởng thức bánh mì Phượng “xem nó ngon như thế nào mà các tạp chí ẩm thực quốc tế, du lịch quốc tế đều nhắc đến”, anh Sean Trace - du khách người Anh, cho biết khi đang xếp hàng chờ mua bánh mì Phượng.

Hiện nay có khá nhiều quán thức ăn nhanh của người Việt mọc lên, tuy tự tạo thương hiệu (vất vả hơn khi nhượng quyền thương hiệu) nhưng cũng nhanh chóng thu hút nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ đến trung niên. Tại Tam Kỳ, mới xuất hiện một số quán trà sữa kèm đồ ăn nhanh như Meli Cake & Coffee House (đường Trần Quý Cáp), Guu (Phan Bội Châu, Lê Lợi) hay tại Hội An như Faifo Coffee… Ngoài việc đáp ứng thức ăn ngon, nhanh còn có không gian đẹp để phục vụ nhu cầu thích check – in của giới trẻ.

Tuy nhiên, những thương hiệu thức ăn nhanh quốc tế đang có dấu hiệu chững lại. Bởi cốt lõi của thức ăn nhanh là đồ ăn bình dân dành cho mọi người với mức giá hợp lý, nhưng giá của các loại thức ăn nhanh ngoại nhập có giá không hề rẻ so với thu nhập bình quân của người dân. Trong khi đó, chỉ cần 10 nghìn đến 20 nghìn đồng là người Việt có bữa ăn nhanh hợp khẩu vị như bánh mì, bún, mì…

CHIÊU THỤC ANH

 

Lượt xem:  993 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 8 1 2 3 4 5 6 7 8
 Go To 
 
Xem theo ngày :

Văn bản mới

banner van ban trung uong

Video Clip

This text will be replaced

Thư viện hình ảnh

Website các phòng ban - xã phường