Ủy ban nhân dân
Hoạt động > Ủy ban nhân dân
Hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử VNEID
(22/03/2023)
Ngày 18/7/2022, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an tổ chức họp báo công bố ứng dụng định danh điện tử (VNeID) chính thức được đưa vào hoạt động.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, do Bộ Công an phát triển.

Sau đây là hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID:

- Bước 1: Tải ứng dụng

+ Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android: Trên thiết bị di động, công dân mở ứng dụng CH Play, tại thanh công cụ tìm kiếm, tìm từ khoá “VNeID”. Sau khi App cần tải hiển thị, chọn “Cài đặt” để tải ứng dụng VNeID về máy.

+ Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS: Trên thiết bị di động, công dân mở ứng dụng App store. Tại mục Tìm kiếm, tìm từ khoá “VNeID”. Sau khi App cần tải hiển thị, chọn “Nhận” để tải ứng dụng VNeID về máy.

- Bước 2: Mở ứng dụng

Sau khi tải xong, công dân nhấn vào ứng dụng VneID, trên màn hình chính hoặc chọn “Mở” trên App Store/CH Play để bắt đầu sử dụng.

- Bước 3: Đăng ký tài khoản ứng dụng VNeID

Tại màn hình đăng ký, công dân điền số định danh cá nhân hoặc số căn cước công dân (CCCD) và số điện thoại của công dân để đăng ký. Sau khi nhập thông tin hợp lệ, nhấn “Đăng ký” thì sẽ hiển thị giao diện quét mã QR code thẻ CCCD, công dân đưa mã QR trên thẻ CCCD gắn chip vào khung hình. Trường hợp quét QR code hợp lệ, hệ thống sẽ tự động điền các thông tin trong QR code thẻ chip vào form đăng ký tài khoản. (Trường hợp “Không quét được QR code” hệ thống chuyển sang giao diện Nhập thông tin đăng ký tài khoản. Công dân nhập thông tin còn trống). Sau khi nhấn nút “Đăng ký”, hệ thống sẽ gửi yêu cầu xác thực thông tin sang Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Trường hợp “Đạt” thì hệ thống gửi SMS và thực hiện xác thực (Trường hợp “Không đạt” sẽ hiển thị thông báo đề nghị công dân điều chỉnh lại thông tin). Tại bước xác thực OTP, công dân nhập mã OTP được gửi về điện thoại để tiến hành xác thực. Sau khi xác thực thành công, công dân thiết lập mật khẩu để hoàn thành việc đăng ký.

- Bước 4: Đăng nhập tài khoản ứng dụng VNeID

Tại màn hình đăng nhập, công dân nhập số định danh cá nhân và mật khẩu vừa đăng ký để đăng nhập tài khoản ứng dụng VNeID.

- Bước 5: Đăng ký tài khoản mức 1

Sau khi đăng nhập, lựa chọn “Đăng ký tài khoản mức 1”. Tại màn hình hướng dẫn đăng ký tài khoản mức 1, chọn “Bắt đầu” Chọn “Tôi đã hiểu” để bắt đầu thực hiện đăng ký tài khoản mức 1. Thực hiện quét NFC trên thẻ CCCD gắn chíp (đối với thiết bị không hỗ trợ NFC thì sẽ thực hiện quét mã QR Code trên thẻ CCCD gắn chíp). Sau khi quét xong NFC (hoặc QR Code), hiển thị thông tin của công dân, chọn “Tiếp tục” để tiếp tục thực hiện chụp ảnh chân dung. Tiến hành chụp ảnh chân dung theo hướng dẫn. Công dân kiểm tra lại thông tin, nhập địa chỉ email (không bắt buộc) và chọn “Xác nhận thông tin đăng ký” để hoàn tất đăng ký tài khoản mức 1.

- Bước 6: Kích hoạt tài khoản

Sau khi công dân đăng ký tài khoản mức 1 xong, công dân kích hoạt bằng các cách chọn “Kích hoạt tài khoản định danh điện tử” trên màn hình giới thiệu ứng dụng VNeID hoặc chọn “Kích hoạt” tại màn hình. Đăng nhập NSD nhập số định danh cá nhân và số điện thoại và nhấn “Gửi yêu cầu” thì hệ thống sẽ kiểm tra mức độ tài khoản. Nếu là tài khoản ứng dụng VNeID sẽ hiển thị thông báo “tài khoản của bạn chưa được định danh điện tử”. Nếu là tài khoản mức 1/mức 2 nhưng đã được kích hoạt sẽ hiển thị thông báo “Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt”. Nếu là tài khoản mức 1/mức 2 chưa kích hoạt, thì sẽ kiểm tra thiết bị đang dùng để kích hoạt.

- Bước 7: Kiểm tra thiết bị đang dùng để kích hoạt

Thiết bị đang dùng để kích hoạt không được gắn với tài khoản mức 1/ mức 2 nào sẽ hiển thị thông báo kích hoạt tài khoản. Hoặc thiết bị đang dùng để kích hoạt đang được kích hoạt để sử dụng với một tài khoản mức 1/ mức 2 khác sẽ hiển thị thông báo kích hoạt tài khoản trên thiết bị khác. Nhập mã kích hoạt hệ thống gửi về SMS, công dân nhập đúng mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký. Thiết lập mật khẩu (Bước này chỉ áp dụng cho các trường hợp công dân chưa có tài khoản trước khi được phê duyệt). Thiết lập passcode: người dân thiết lập passcode gồm 6 chữ số để sử dụng cho các tiện ích trong ứng dụng. Thiết lập câu hỏi bảo mật: công dân thiết lập 2 câu hỏi và trả lời bất kỳ trong list câu hỏi bảo mật để thực hiện bảo mật tài khoản.

 

Đăng ký tài khoản mức 1

Đăng ký tài khoản mức 2

 

Thùy Dung

Lượt xem:  2 Bản in Quay lại


Cách tra cứu và chuẩn hóa thông tin tránh bị khóa thuê bao sau ngày 31/3 22/03/2023

Kể từ ngày 31/3, các thuê bao di động có thông tin không khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị tạm dừng hoạt động. Đây là hành động quyết liệt của Cục Viễn thông và các nhà mạng nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định.

Giới thiệu về Hệ thống Giám sát phản ánh kiến nghị tỉnh Quảng Nam và hướng dẫn người dân gửi phản ánh, hỗ trợ trên trang Thông tin điện tử 1022 16/03/2023

Hệ thống Giám sát phản ánh kiến nghị tỉnh Quảng Nam là giải pháp triển khai nhằm mục đích giúp cho cơ quan nhà nước tiếp nhận các phản ánh hiện trường của công dân, tổ chức đối với các vấn đề bất cập trong một số lĩnh vực như: Trật tự đô thị, Môi trường, An ninh trật tự và việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tình hình hoạt động, tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị trên Tổng đài Thông tin Dịch vụ công 1022 tỉnh tháng 02/2023 16/03/2023

Từ ngày 01/02/2023 đến ngày 28/02/2023, Tổng đài Thông tin Dịch vụ công 1022 tỉnh (Tổng đài 1022) đã tiếp nhận 961 lượt thông tin, phản ánh kiến nghị, trong đó: có 434 cuộc gọi qua số tổng đài 0235.1022, tương tác qua các kênh 1022 gồm: Email (15 lượt), Chatbot (500 lượt), Website, App (12 lượt) của người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh liên quan đến các phạm vi tiếp nhận, trả lời của Tổng đài 1022.

Thông báo hoạt động của Trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam 16/03/2023

Thực hiện Công văn số 7685/UBND-NCKS ngày 21/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Quảng Nam triển khai xây dựng Trang thông tin điện tử của Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam tại địa chỉ: http://hcc.quangnam.gov.vn

UBND phường Cẩm An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 22/08/2022

Chiều ngày 19/8/2022, tại hội trường UBND phường, đồng chí Đinh Dũng - Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường Cẩm An đã chủ trì Hội nghị tổng kết Công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022. Tham dự Hội nghị có đại biểu Đồn Biên phòng Cửa Đại, đại biểu BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, tập thể BCH PCTT&TKCN phường, đại biểu các ngành, đoàn thể phường, đại biểu các trường học, ban Bảo vệ dân phố, đội bảo vệ và cứu hộ bãi tắm An Bàng cùng Chi ủy, quân dân chính các khối phố.

Sử dụng bản đồ thực thi thể chế Quảng Nam để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ 10/06/2022

Ngày 07/4/2022, UBND tỉnh Quảng Nam đã ký Công văn số 2078 chính thức sử dụng bản đồ thực thi thể chế Quảng Nam tại địa chỉ http://bandotheche.quangnam.gov.vn để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị, địa phương và xem xét trách nhiệm của người đứng đầu.

Tài liệu hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công 09/06/2022

UBND phường Cẩm An thông tin về Tài liệu hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công và một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đối với các video clip “Hướng dẫn nộp hồ sơ Dịch vụ công từ điện thoại thông minh” và “Hướng dẫn cài đặt, giới thiệu các tính năng tiện tích của App Smart Quảng Nam” 09/06/2022

Nhằm đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số tỉnh Quảng Nam từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Kế hoạch số 986/KH-UBND ngày 22/2/2022 về truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng 02 Video clip “Hướng dẫn nộp hồ sơ Dịch vụ công từ điện thoại thông minh” và “Hướng dẫn cài đặt, giới thiệu các tính năng tiện tích của App Smart QuangNam”.

Khởi công công trình Tiểu công viên xen sông khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An 14/12/2021

Vừa qua, UBND phường Cẩm An đã khởi công xây dựng Tiểu công viên khối phố Thịnh Mỹ, mục đích của công trình nhằm cải tạo cảnh quan khu vực ven sông khối phố Thịnh Mỹ, xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo không gian thoáng mát để người dân nghỉ ngơi, thư giãn, tập luyện thể dục thể thao và phát triển các dịch vụ du lịch. Chiều dài công trình 290m, chiều ngang 10m, chạy dọc theo tuyến sông khối phố Thịnh Mỹ. Tổng trị giá công trình gần 900 triệu đồng từ nguồn khai thác đất xen cư trên địa bàn phường Cẩm An.

Trang 1 trên tổng số 2 1 2
Xem theo ngày :

Văn bản mới ban hành

banner web dieu hanh Portal Quảng Nam Portal Hội An

Website các phòng ban - xã phường