Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Câm Châu
Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Câm Châu (07/12/2015)
Thực hiện Kế hoạch số 2720/KH-UBND ngày 14/8/2015 của UBND thành phố Hội An về Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ công và chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
:

Trong thời gian từ ngày 25/8/2015 dến ngày 30/11/2015, UBND phường Cẩm Châu triển khai thực hiện công tác khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân tại Bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả UBND phường, kết quả khảo sát cụ thể như sau:

1. Kết quả khảo sát.

- Số phiếu phát ra: 100

- Số phiếu thu vào: 100, tỷ lệ 100%

1.1. Mức độ tiếp cận dịch vụ và TTHC.

Câu 1: Các lĩnh vực TTHC được khảo sát.

- Lĩnh vực TP-HT :         46 phiếu, chiếm tỷ lệ 46%

- Lĩnh vực Đất đai :         25 phiếu, chiếm tỷ lệ 25%

- Lĩnh vực LĐ TBXH :    16 phiếu, chiếm tỷ lệ 16%

- Lĩnh vực Xây dựng :     13 phiếu, chiếm tỷ lệ 13%

Câu 2. Các phương thức tìm hiểu thông tin

- Tìm hiểu trên website của UBND thành phố ; 12 phiếu

- Đầy đủ: 11

- Chưa đầy đủ : 1

- Khó hiểu : 0

- Tìm hiểu tại điểm niệm yết TTHC : 18 phiếu

- Đầy đủ : 17

- Chưa đầy đủ : 1

- Khó hiểu : 0

- Hỏi trực tiếp cán bộ, công chức: 95 phiếu

- Một lần : 88

- Nhiều lần : 6

- Nhiều người HD khác nhau : 1

Câu 3. Cơ sở vật chất tại nơi tiếp đón tổ chức, công dân: 100 phiếu

- Đạt yêu cầu : 90

- Bình thường : 10

- Thiếu CSVC : 0

Câu 4. Ý kiến về mức độ phức tạp của việc điền mẫu đơn, tờ khai: 100 phiếu

- Đơn giản : 88

- Bình thường : 12

- Phức tạp, khó thực hiện : 0

Câu 5. Ý kiến về mức độ phức tạp của quy trình thực hiện TTHC: 100 phiếu

- Hợp lý, dễ thực hiện : 92

- Bình thường : 8

- Phức tạp, khó thực hiện : 0

Câu 6. Chất lượng giải quyết hồ sơ

- Số lần hoàn chỉnh hồ sơ : 100 phiếu

- Một lần : 98

- Hai lần : 2

- Nhiều lần : 0

- Thời hạn trả kết quả: 100 phiếu

- Sớm hơn : 30

- Đúng hẹn : 70

- Trễ hẹn : 0

- Trễ hẹn và xin lỗi : 0

- Mức độ đáp ứng yêu cầu tổ chức, công dân của việc giải quyết hồ sơ : 100

- Đầy đủ : 100

- Chưa đủ : 0

- Không đáp ứng : 0

1.2. Sự phục vụ của công chức hành chính.

Câu 7. Thái độ, tinh thần trách nhiệm của CB,CC: 100 phiếu

- Rất nhiệt tình : 67

- Nhiệt tình : 33

- Bình thường : 0

- Chưa nhiệt tình : 0

- Thờ ơ, không quan tâm : 0

- Biểu hiện tiêu cực : 0

Câu 8. Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ: 100 phiếu

- Tốt : 99

- Hoàn thành công việc, nhưng năng lực còn hạn chế : 1

- Thiếu trình độ, năng lực làm việc : 0

Câu 9. Việc chi tiền chô cán bộ, công chức : 100 phiếu

- Có chi tiền : 0

- Không : 95

- Có chi tiền nhưng CB, CC không nhận : 5

Câu 10. Lý do từ chối tiếp nhận và trả hồ sơ: 45 phiếu

- Sắp hết giờ làm việc : 1

- Do lãnh đạo bận, đi vắng : 18

- Lý do khác : 26

1.3. Đánh giá mức độ hài lòng chung.

Câu 11. Đánh gia nguyên nhân hạn chế, yếu kém trong giải quyết TTHC: 4

- TTHC rườm rà, không phù hợp thực tiễn : 1

- Các quy định thiếu cụ thể, nhất quán : 3

- Quy trình thủ tục thiếu minh bạch, công khai : 0

- Trình độ, kỷ năng nghiệ vụ còn yếu kém : 0

- Tình trạng lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn đẻ trục lợi các nhân : 0

- Thiếu thống nhất, đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan : 0

- Các nguyên nhân khác : 0

Mức độ hài lòng chung

- Hài lòng :  99  ý kiến, Chiểm tỷ lệ 99%

- Tương đối hài lòng nhưng chất lượng còn hạn chế : 1 ý kiến, Tỷ lệ 01%

- Không hài lòng : 0 ý kiến

Ý kiến đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và đội ngũ cán bộ, công chức:

1. Cải cách TTHC nhanh, gọn, chính xác, rút ngắn thời gian cho công dân, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức nhà nước.

2. Giữ nguyên tác phong hiện nay và mong được phát huy hơn nữa.

3. Phấn đấu làm tốt như hiện tại.

4. Tôi rất hài lòng về phong cách và thái độ làm việc.

5. Khi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cần lắp đặt điều hòa, vì do người dân và cán bộ khi đến làm thủ tục đông, vì vậy phòng tiếp nhận có cảm giác nóng.

Qua công tác triển khai khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân tại Bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả UBND phường, với phương pháp tổ chức lấy phiếu tham khảo trung thực, công khai, minh bạch của tổ công tác; sự theo dõi, giám sát của tổ chức, công dân. Kết quả khảo sát đánh giá, có 99/100 phiếu phản ánh được mặt tốt, mặt tích cực về tinh thần trách nhiệm; thái độ phục vụ; năng lực chuyên môn của công chức đang thực thi nhiệm vụ tại Bộ phận và mong muốn cán bộ, công chức UBND phường phát huy hơn nữa phong cách, thái độ làm việc, để phục vụ tốt công tác giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân trong thời gian đến.

duchy

Lượt xem:  636 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 2 1 2
 Go To 
 
Xem theo ngày :

Văn bản mới ban hành

banner web dieu hanh Portal Quảng Nam Portal Hội An

Website các phòng ban - xã phường