THÔNG BÁO
THÔNG BÁO (05/09/2024)
V/v triển khai khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân
đối với chất lượng dịch vụ công của thành phố năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 1495/KH-UBND ngày 28/5/2024 về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố năm 2024 và Công văn số 2428/UBND ngày 30/8/2024 về việc triển khai thông tin, tuyên truyền khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với chất lượng dịch vụ công của thành phố năm 2024 của UBND thành phố Hội An,

          Để việc khảo sát đạt hiệu quả, UBND phường Tân An đề nghị Bộ phận VHTT - Trạm Truyền thanh, Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả phường và các khối phố tăng cường thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, tổ chức trên địa bàn phường về mục đích, ý nghĩa, nội dung khảo sát mức độ hải lòng để người dân hiểu và tích cực hưởng ứng việc điều tra, khảo sát theo Kế hoạch số1495/KH-UBND ngày 28/5/2024 của UBND thành phố Hội An, cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA CUỘC KHẢO SÁT

1. Mục đích

- Khảo sát, lấy ý kiến của người dân, tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.

- Tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền các cấp.

- Thông qua việc khảo sát, đánh giá, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được các thông tin khách quan về nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, nhu  cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dựa trên sự cảm nhận của người dân, qua đó có những giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà  nước và sự hài lòng của người dân, tổ chức.

2. Yêu cầu

- Công tác khảo sát, đo lường phải được thực hiện một cách khách quan, khoa học, độ tin cậy cao, kết quả bảo đảm phản ánh trung thực, sát thực tế về sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố.

- Nội dung, thông tin trên phiếu khảo sát đảm bảo đơn giản, dễ tiếp cận, dễ hiểu và dễ trả lời cho mọi người dân, tổ chức.

- Phương pháp khảo sát, thu thập thông tin đa dạng, phù hợp với thực tế của đơn vị, đối tượng khảo sát.

- Việc triển khai đảm bảo đúng kế hoạch, phương pháp, nguồn lực được phân  bổ, đạt kết quả, mục tiêu đề ra. 

II. ĐỐI TƯỢNG KHẢO SÁT

Công dân ở độ tuổi đủ 18 tuổi trở lên và đại diện tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa thành phố (bao gồm tất cả các lĩnh vực của các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hội An) và UBND xã, phường.

III. QUY MÔ, THỜI GIAN, ĐƠN VỊ THỰC HIỆN KHẢO SÁT

1. Quy mô mẫu khảo sát

- Đối với các xã, phường: 90 phiếu/01 địa phương từ danh sách tổng hợp của UBND xã, phường về người dân, người đại diện tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận TN&TKQ xã, phường từ ngày 01/01/2024 đến ngày 20/8/2024.

- Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Trung  tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa thành phố, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký  đất đai Hội An: Căn cứ vào cá nhân, tổ chức giao dịch TTHC sẽ phân bổ số lượng phiếu cho phù hợp.

2. Thực hiện khảo sát

- Tuỳ vào điều kiện, nguồn lực, đặc thù địa phương mà có thể chọn hình thức khảo sát phù hợp trong các hình thức dưới đây:

+ Phát phiếu khảo sát trực tiếp đến người dân;

+ Phát phiếu khảo sát qua đường bưu điện;

+ Khảo sát trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc các nền tảng xã hội;

+ Phỏng vấn trực tiếp người dân dựa trên câu hỏi có sẵn;

- Trong trường hợp thực hiện khảo sát thông qua điều tra viên, điều tra viên phải đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ cơ bản sau: Đem phiếu khảo sát trực tiếp đến người dân, hộ gia đình có tên trong danh sách mẫu khảo sát; giải thích phiếu khảo sát; đưa phiếu để người dân, người đại diện hộ gia đình tự trả lời; thu phiếu đã trả lời; kiểm tra phiếu thu về để đảm bảo tất cả các câu hỏi đều được trả lời; thanh toán tiền trả lời khảo sát cho người dân, người đại diện hộ gia đình; thực hiện chứng từ tài chính (nếu có); sắp xếp, bảo quản phiếu khảo sát đã hoàn thành;  giao nộp phiếu khảo sát; đảm bảo bí mật thông tin trả lời trên phiếu khảo sát và thông tin về người trả lời khảo sát. Cơ quan chủ trì khảo sát, đo lường sự hài lòng  của người dân phải hướng dẫn khảo sát cho điều tra viên nhằm đảm bảo kết quả khảo sát chính xác, khách quan, có chất lượng tốt.

- Yêu cầu kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân phải khách quan, trung  thực, chính xác, có ý kiến của người dân.

3. Thời gian khảo sát: từ ngày 05/9/2024 đến hết ngày 20/10/2024.

4. Đơn vị khảo sát, giám sát cuộc khảo sát:

- Bưu điện thành phố Hội An là đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện việc điều tra, khảo sát.

- Phòng Nội vụ thành phố Hội An là đơn vị chủ trì xây dựng Phương án khảo sát; phân bổ phiếu khảo sát; xây  dựng mẫu phiếu khảo sát và chọn mẫu khảo sát. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giám sát, phúc tra, kiểm tra quá  trình khảo sát.

 

UBND phường Tân An

Lượt xem:  37 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 23 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
 Go To 
 
Xem theo ngày :

Văn bản mới ban hành

banner web dieu hanh Portal Quảng Nam Portal Hội An

Bộ thủ tục hành chính

Giới thiệu

Hoạt động cơ sở

Giới thiệu

Số liệu tổng hợp

Giới thiệu

Website các phòng ban - xã phường