Điểm đến thành phố Văn hóa - nâng thêm vị thế và thương hiệu Hội An
uct
du lịch, tour du lich
Điểm đến thành phố Văn hóa - nâng thêm vị thế và thương hiệu Hội An (15/10/2019)
Những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân của thành phố đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá và tài nguyên sinh thái – nhân văn đã làm cho Hội An tạo hấp lực mạnh mẽ thu hút đông đảo du khách đến tham quan, các nhà khoa học đến nghiên cứu, các nghệ sĩ đến cảm thụ và sáng tác, các nhà đầu tư đến hợp tác làm ăn. Hình ảnh Hội An thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình, thông tấn, phim ảnh và các loại ấn phẩm văn hóa, báo chí trong nước và quốc tế. Thương hiệu Hội An càng lan tỏa hơn khi hàng năm (từ năm 2005 đến nay) đều lọt vào tốp dẫn đầu các cuộc bình chọn giải thưởng của các tổ chức khoa học, du lịch, văn hóa uy tín trên thế giới thực hiện.

Phố cổ Hội An - Ảnh : Huỳnh Hà

Riêng trong năm 2019, Trang tin CNN của Mỹ đã ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á; Tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure của Mỹ đã công bố danh sách top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, trong đó Hội An đứng đầu bảng với 90,39 điểm và cho hay rằng độc giả của họ gọi Hội An là “viên ngọc nhỏ của một vùng đất” (trong bình chọn năm 2018, Hội An đứng thứ 8). Ngày 16/7/2019, Hội An trở thành tâm điểm chú ý khi hình ảnh tuyệt đẹp về Chùa Cầu, biểu tượng hơn 4 thế kỉ của phố Hội được Google vinh danh trên trang chủ bằng những nét vẽ do họa sĩ Shanti Rittgers thể hiện trên Google Doodle.

Đặc biệt, sự kiện quan trọng được truyền thông tập trung phản ánh thu hút dư luận trong và ngoài nước chú ý là cuộc bình chọn trao giải thưởng năm 2019 của Ban tổ chức giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 26 - World Travel Awards (WTA). Đây là giải thưởng Du lịch thế giới được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến du lịch nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch tốt nhất trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền... Giải thưởng này ra đời vào năm 1993 và đến nay đã trở thành một trong những thước đo chất lượng của ngành công nghiệp du lịch và được công nhận trên toàn thế giới. Tạp chí Wall Street Journal ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. WTA chia thành các khu vực châu Âu, châu Phi, châu Á, Trung Đông, Trung Mỹ, châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ... để trao giải. Các giải thưởng của từng khu vực sau đó được tổng hợp và tiếp tục bình chọn để tranh giải thế giới được tổ chức tại Muscat, Oman vào tháng 11/2019 (tại https://www.worldtravelawards.com/vote).

Du lịch Việt Nam nhận được 6 đề cử hạng mục “hàng đầu thế giới” gồm: Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới; Điểm đến hàng đầu thế giới; Hội đồng Du lịch hàng đầu thế giới dành cho Tổng cục Du lịch; Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới, dành cho thành phố Hà Nội; Điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu thế giới dành cho Đô thị cổ Hội An. Đề cử vào hạng mục “Thành phố văn hóa hàng đầu thế giới” năm nay còn có 12 đô thị nổi tiếng khác trên toàn thế giới như: Moscow và Saint Petersburg (Nga), Rome và Venice (Italia), London (Anh), New York (Mỹ), Paris (Pháp)...

Tối 12/10/2019, lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 26 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương đã diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang). Trong phần công bố giải thưởng, Việt Nam đã được xướng trong 4 hạng mục của giải năm nay gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, và thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019. Dịp này, 25 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành trong nước cũng được tôn vinh, trong đó có Silk Sense Hoi An River Resort.

Dù được du khách trên thế giới đánh giá cao từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng nhận được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới. Giải thưởng “Điểm đến Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” là lời khẳng định và tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của Di sản Văn hóa thế giới Hội An, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hội An nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung đến đông đảo du khách quốc tế.

Đây là một vinh dự và niềm tự hào lớn, có ý nghĩa khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của mỗi người và mọi người chung sức chung lòng hành động vì mục tiêu xây dựng Hội An – Thành phố sinh thái – văn hóa – du lịch hội nhập và phát triển bền vững./.

Nguyễn Văn Lanh

Lượt xem:  126 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 68 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30
 Go To 
 
Xem theo ngày :

Văn bản mới

banner van ban trung uong

Video Clip

This text will be replaced

Thư viện hình ảnh

Website các phòng ban - xã phường